Mô tả ngắn:
GIỚI THIỆU SÁCH:
"Dựa trên các nghiên cứu về phong cách lãnh đạo của người Do Thái, cuốn sách cung cấp những Công cụ mà bạn cần để đối mặt với các vấn đề liên quan đến thuật lãnh đạo. THUẬT LÃNH ĐẠO CỦA NGƯỜI DO THÁI mang lại cái nhìn tổng quát về vị trí lãnh đạo trong các công đồng Do Thái hiện đại, cũng như những phẩm chất và kỹ năng cần thiết để thành công ở vị trí này. Những câu chuyện đời thường, những cuộc phỏng vấn, những đoạn hội thoại, những suy nghĩ về việc phát triển hội đồng quản trị, luân lý trong thuật lãnh đạo, cách giải quyết mâu thuẫn, thay đổi cách quản lý và lên kế hoạch một cách hiệu quả...tất cả đều được trình bày trong cuốn sách này.
Dù là chuyên gia, hay tình nguyện viên đang muốn phát...
Mô tả ngắn:
GIỚI THIỆU SÁCH:
"NÓI RA TIỀN là quyển sách đặc biệt, truyền tải giá trị và phong cách sống của một nghề mới, đang phổ biến trên trường quốc tế. Trong sách này, độc giả sẽ hiểu được tất tần tật những kinh nghiệm về nghề diễn thuyết, bao gồm các hoạt động liên quan đến nghề diễn thuyết (ở đây kiêm luôn cả nhà đào tạo), những kinh nghiệm thiết thực, cùng với những lời khuyên chân tình và giá trị.
Ngoài những “ngón nghề” trên sân khấu và cách để đứng trước các khán giả, Anne và Sardék còn nói đến những phẩm chất và phong cách cần có của một diễn giả trước công chúng, những tình huống bất lợi, những kinh nghiệm đầy cay đắng, những vinh quang mà chính hai tác giả đã trải qua.
NÓI RA TIỀN là bộ sưu tập những điều cần biết về nghề...
Mô tả ngắn:
GIỚI THIỆU SÁCH:
Quảng Văn trân trọng gửi tới quý nhà sách và độc giả cuốn sách “Tuổi trẻ không hối tiếc” của tác giả Huyền Chip. “Tuổi trẻ không hối tiếc” là cuốn sách Self-helf trong đó tổng kết gần như tất cả những gì hữu ích về các phương diện học, sống, làm việc, đi và yêu mà tác giả Huyền Chip đã đúc rút ra được dựa trên những trải nghiệm du lịch một mình, du học và làm việc ở nước ngoài của tác giả. Sách dự kiến được ra mắt vào ngày 26/05/2018.
“Tôi tin rằng chỉ khi nào dám đối mặt với cái chết, chúng ta mới có thể hiểu được giá trị của sự sống. Ai cũng biết rằng một ngày nào đó mình sẽ chết nhưng vẫn sống như mình là bất tử. Một ngày nào đó chúng ta sẽ làm điều mình yêu...
Mô tả ngắn:
GIỚI THIỆU SÁCH:
Sau hai cuốn tự truyện gây sốt cho độc giả: Cuộc Sống Không Giới Hạn và Đừng Bao Giờ Từ Bỏ Khát Vọng, một lần nữa độc giả Việt Nam lại được hội ngộ cùng Nick Vujicic thông qua tác phẩm Limitless – Sống Cho Điều Ý Nghĩa Hơn. Tựa sách được đặt từ ý nghĩa của bài hát nổi tiếng nhất của Nick Something More, do Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt – First News ấn hành vào ngày 16/05/2013 nhân sự kiện chàng trai đặc biệt nhất hành tinh Nick Vujicic sang thăm Việt Nam và gặp gỡ, trò chuyện cùng mọi người.
Sinh ra không có một cơ thể lành lặn, Nick chào đời trong tình trạng không tay không chân. Từng có ý định tự tử, tuyệt vọng đến mức tin rằng cuộc sống của mình sẽ chẳng có giá trị gì hết...
Mô tả ngắn:
GIỚI THIỆU SÁCH:
ĐI TÌM LẼ SỐNG CỦA VIKTOR FRANKL LÀ MỘT TRONG NHỮNG QUYỂN SÁCH KINH ĐIỂN CỦA THỜI ĐẠI.
Thông thường, nếu một quyển sách chỉ có một đoạn văn, một ý tưởng có sức mạnh thay đổi cuộc sống của một người, thì chỉ riêng điều đó cũng đã đủ để chúng ta đọc đi đọc lại và dành cho nó một chỗ trên kệ sách của mình. Quyển sách này có nhiều đoạn văn như thế.
Trước hết, đây là quyển sách viết về sự sinh tồn. Giống như nhiều người Do Thái sinh sống tại Đức và Đông Âu khi ấy, vốn nghĩ rằng mình sẽ được an toàn trong những năm 1930, Frankl đã trải qua khoảng thời gian chịu nhiều nghiệt ngã trong trại tập trung và trại hủy diệt của Đức quốc xã. Điều kỳ diệu là ông đã sống sót, cụm từ “thép đã...
Mô tả ngắn:
GIỚI THIỆU SÁCH:
Mô hình kinh doanh tối ưu công cụ và áp dụng được viết dựa trên nền tảng hỗ trợ các doanh nghiệp và nhà quản lý muốn thay đổi mô hình kinh doanh sau đại dịch Covid nhưng chưa biết làm cái gì và làm như thế nào để bắt đầu quá trình thay đổi.
Quá trình thay đổi mô hình kinh doanh theo quan điểm của tác giả thường bắt đầu từ tối ưu hóa sản phẩm đem lại giá trị cho khách hàng, gia tăng nội lực của doanh nghiệp, rồi đến phát triển, gia tăng khách hàng mới và khách hàng trung thành, từ đó tăng doanh số và lợi nhuận. Cuối cùng là gắn kết nhân viên – nâng cao năng lực và động lực làm việc cho đội ngũ để phát triển lên tầm cao hơn.
Nội dung cuốn sách được chia làm ba phần...
Mô tả ngắn:
GIỚI THIỆU SÁCH:
Những Gã Khổng Lồ Xanh: Từ Doanh Nghiệp Bền Vững Đến Tập Đoàn Tỷ Đô
Các doanh nghiệp tỷ đô như Tesla Motors, Trader Joe’s, Chipotle, Toyota, Unilever và General Electric có điểm gì chung? Họ đều đã thành công trong việc xây dựng các doanh nghiệp thành công đáng kinh ngạc khi bán các sản phẩm và dịch vụ giúp chúng ta sống hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn, có ý thức hơn về môi trường. Với các nghiên cứu, các cuộc phỏng vấn độc quyền và ví dụ từ những tổ chức lớn, Những gã khổng lồ xanh tiết lộ cách những công ty nổi tiếng đã biến chiến lược bền vững và lợi ích xã hội thành một doanh nghiệp tỷ đô... và cách thức giúp bạn cũng có thể đạt được. Cuốn sách cung cấp một kế hoạch chi tiết cho thành công bền vững,...
Mô tả ngắn:
GIỚI THIỆU SÁCH:
“Cuốn sách này bàn về những tổn hại tôi đã phạm phải khi còn là một sát thủ kinh tế và những bài học làm thay đổi thực tại mà tôi đã học được ở Amazon. Trong sách mô tả thêm phần công việc tôi đã làm trong suốt bốn mươi năm qua để chạm vào những con báo đốm của tôi và áp dụng những bài học tôi đã học được để xoa dịu tổn hại mà tôi đã góp phần gây ra. Cuốn sách đào sâu vào những vấn đề có nguồn cơn từ chỉnh lòng tham và quan điểm ngắn hạn hiện nay. Và có lẽ quan trọng hơn hết, cuốn sách trình bày những hành động mà bạn, độc giả của tôi, có thể thực hiện để thay đổi cuộc đời mình và giúp tất cả nhân loại chúng ta sống hòa hợp hơn...
Mô tả ngắn:
GIỚI THIỆU SÁCH:
Khủng hoảng là một sự thay đổi đột ngột hoặc là nguyên nhân của một quá trình, dẫn đến một vấn đề cấp bách cần phải giải quyết ngay lập tức. Trong nhiều trường hợp, khủng hoảng có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng không lường trước cho một tổ chức.
Quyển “Quản lý Khủng hoảng” – cuốn tiếp theo trong bộ “Cẩm nang Kinh doanh Harvard – Harvard Business Essentials”sẽ giải thích những vấn đề thiết yếu trong việc quản lý và xử lý khủng hoảng, đồng thời đưa ra những lời khuyên thiết thực giúp bạn dự đoán, giải quyết và khống chế những cuộc khủng hoảng xảy ra ngoài dự kiến: Nhận diện những mối nguy hiểm tiềm tàng Triển khai kế hoạch đối phó sự cố bất ngờ Kiểm soát các phương tiện truyền thông Ghi lại công tác xử lý khủng hoảng Học...
Mô tả ngắn:
GIỚI THIỆU SÁCH:
Tuyển dụng và giữ chân người tài là một trong những kỹ năng thiết yếu của người quản lý. Đây cũng chính là nền tảng vững chắc cho sự thịnh vượng và bền vững của bất kỳ một tổ chức hay công ty nào. Quyết định tuyển dụng là một trong những quyết định quan trọng nhất của người quản lý.
Quyển “Tuyển dụng và Đãi ngộ Người tài” – cuốn tiếp theo trong bộ “Cẩm nang Kinh doanh Harvard – Harvard Business Essentials” sẽ trình này những điều quan trọng và thiết yếu về vấn đề này như sau:
Các bí quyết, kinh nghiệm và yếu tố giữ chân những nhân viên tài năng
Cách tuyển dụng hiệu quả để thu hút nhân tài
Giải quyết những khó khăn liên quan đến vấn đề nhân lực trong một tổ chức
Xây dựng chương trình đào tạo và phát...
Mô tả ngắn:
GIỚI THIỆU SÁCH:
Cẩm Nang Kinh Doanh - Kỹ Năng Thương Lượng
Quyển “Kỹ Năng Thương Lượng” – cuốn đầu tiên trong bộ sách kinh doanh “Cẩm nang Kinh doanh Harvard – Harvard Business Essentials” đi sâu vào chi tiết về mọi vấn đề liên quan đến thương lượng, từ những khái niệm cơ bản nhất đến những khía cạnh mang tính chuyên sâu như:
- Các hình thức thương lượng
- Những sai lầm nên tránh trong thương lượng
- Các bước để thương lượng thành công
- Cách quản lý cuộc thương lượng và giành vị thế ưu tiên
- Chiến thuật thương lượng hiệu quả…
Với những hướng dẫn thiết thực cùng các ví dụ thực tế, đây sẽ là cuốn sách kinh tế hay cung cấp cho bạn một nên tảng kiến thức cùng những kinh nghiệm và bí quyết thương lượng nhằm đạt được hiệu quả tối ưu trong giao dịch kinh doanh...
Mô tả ngắn:
GIỚI THIỆU SÁCH:
Cẩm Nang Kinh Doanh - Các Kỹ Năng Marketing Hiệu Quả
Bộ sách Cẩm Nang Kinh Doanh Harvard - Harvard Business Essentials tập hợp những lời khuyên toàn diện, thông tin nền tảng và hướng dẫn hữu ích về những chủ đề phổ biến nhất trong kinh doanh. Đây chính là nguồn tư liệu có tính thực tế cao dành cho bạn đọc ở nhiều mức độ kinh nghiệm. Dù bạn là nhà quản lý non trẻ đang tìm cách phát triển kỹ năng quản lý hay là một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm muốn mở rộng thêm vốn kiến thức, thì những cuốn sách có tính định hướng này sẽ đưa ra những câu trả lời đáng tin cậy và thỏa đáng cho mọi vấn đề bạn quan tâm.
Mục tiêu hàng đầu của bất kỳ công ty nào khi tham gia vào lĩnh vực kinh doanh đều...
Mô tả ngắn:
GIỚI THIỆU SÁCH:
Mô hình chất lượng dịch vụ trong bán lẻ sẽ đi sâu vào phân tích thế nào là chất lượng, thế nào là chất lượng dịch vụ, thế nào là chất lượng dịch vụ với khách hàng. Nó sẽ giúp quý độc giả hiểu rõ “chất lượng dịch vụ không phụ thuộc vào chúng ta hay nhà cung cấp dịch vụ mà phụ thuộc vào khách hàng”. Như Peter Drucker – cha đẻ của ngành quản trị học – đã nói: “Chất lượng trong dịch vụ hay hàng hóa không phải là những gì bạn công bố mà là những gì khách hàng cảm nhận được.” Như vậy, cuốn sách sẽ không đi theo hướng truyền thống là cung cấp dịch vụ từ quan điểm của nhà cung cấp mà là chất lượng dịch vụ theo quan điểm của khách hàng.
Về mặt lý luận, chất lượng dịch vụ...
Mô tả ngắn:
GIỚI THIỆU SÁCH:
Mô hình phân phối bán lẻ – Giải pháp nào cho doanh nghiệp Việt Nam bắt đầu được viết vào năm 2012 và liên tục được bổ sung cho đến năm 2016 thì xuất bản lần đầu tiên. Một số nội dung trong cuốn sách là tập hợp các bài viết được in trong các tạp chí chuyên ngành giai đoạn 2013-2014.
Đến năm 2020, cuốn sách đã được bán ra trên 10.000 bản. Trong lần tái bản này, ngoài việc điều chỉnh, cập nhật các số liệu và nội dung cho phù hợp với bối cảnh kinh doanh “bình thường mới” do đại dịch Covid 19 gây ra., cuốn sách cũng được bổ sung rất nhiều nội dung quan trọng có thể kể đến như sau.
Trong Phần I: Doanh nghiệp bán lẻ – phân phối và khách hàng, tác giả bổ sung hai nội dung lớn sau trong...
Mô tả ngắn:
GIỚI THIỆU SÁCH:
CUỐN SÁCH NÀY CÓ GÌ
Giống như mọi thứ trong cuộc sống, bạn cần phải đổ chút công sức làm việc và nghiên cứu để đạt được kết quả tốt nhất từ việc đầu tư. Đây không phải là một cuốn sách hướng dẫn hay một cuốn sách tham khảo. Có đầy những cuốn sách như thế ở khắp nơi và ngày nay, bạn có thể dễ dàng tra cứu trên mạng. Chính xác hơn thì đây là một nỗ lực đưa ra một số lời khuyên thực tế và những thành quả từ trải nghiệm của bản thân tác giả, gồm cả những sai lầm đã mắc phải trong 10 chương sách
Cuốn sách sẽ mô tả một số bước cơ bản giúp bạn chọn được các quỹ đầu tư tốt nhất và kết hợp chúng với nhau để tạo nên một danh mục đầu tư được cân...
Mô tả ngắn:
GIỚI THIỆU SÁCH:
Trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, chúng ta có xu hướng nghĩ rằng chỉ có hai khả năng: chấp nhận mọi thứ theo cách của chúng, hoặc bỏ ra nhiều nỗ lực, thời gian và tiền bạc để làm cho mọi thứ tốt hơn. Quả mọc tầm thấp là về một khả năng thứ ba. Điều mà hầu hết mọi người không nhận ra là có hàng tá cách dễ dàng, chi phí hợp lí và nhanh chóng để làm cho mọi thứ tốt hơn. Chúng ta có thể hái “quả mọc tầm thấp” này mỗi ngày để tiết kiệm thời gian và tiền bạc ngay lập tức.
Những loại quả mọc tầm thấp có tất cả các kích cỡ: từ những loại trị giá hàng triệu đô-la đến những loại chỉ đáng giá vài nghìn đô-la. Nhìn chung thì chúng đều tạo ra sự phát triển...
Mô tả ngắn:
GIỚI THIỆU SÁCH:
Bán hàng là công việc đòi hỏi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, do đó bạn phải thực sự thấu hiểu người đối diện. Nếu may mắn gặp được một khách hàng dễ tính thì công việc đương nhiên sẽ vô cùng thuận lợi, nhưng nếu xui xẻo đụng mặt một vị khách hàng "khó chiều", chắc hẳn bản sẽ cảm thấy sức chịu đựng và kiên nhẫn của bản thân dần bị mài mòn.
Cuốn sách này giới thiệu 10 kiểu khách hàng điển hình, được chia thành 90 ví dụ khác nhau nhằm giúp những người bán hàng như bạn có thể nhanh chóng "chốt đơn hàng" với khách. Đồng thời, nó cũng giúp bạn đặt mình vào góc độ tâm lí của khách hàng để có thể nhanh chóng điều chỉnh cảm xúc, bởi trước khi là "một người bán", bạn đã là "những người...
Mô tả ngắn:
GIỚI THIỆU SÁCH:
Khi đi mua sắm, yếu tố nào của sản phẩm khiến bạn quyết định mua nó ngay lập tức? Giá trị, thiết kế hay giá thành của sản phẩm đó? Hay bởi những lời chào mời có cánh như: “Giảm giá toàn bộ sản phẩm”, “Giảm giá 50% khi mua sản phẩm thứ 2”, hay “Giảm 50% cho khách hàng đặt trước một tháng”. Chúng ta, ở vị trí của một người têu dùng, đương nhiên sẽ rất vui sướng khi mua được món đồ tốt mà giá lại rẻ. Vậy còn phía cửa hàng thì sao? Đã bao giờ bạn nghĩ rằng:
“Bán rẻ như thế thì người ta lấy lãi ở đâu?” chưa? Cũng có người lại nghĩ như sau: “Thôi thì đắt một chút, miễn là mua được thứ mà mình muốn”. Chúng ta cùng thử suy nghĩ một chút về giá cả như thế này....
Mô tả ngắn:
GIỚI THIỆU SÁCH:
Cuốn sách này dành cho bất cứ ai muốn cải thiện khả năng lãnh đạo hoặc khả năng vận động của mình, hay cả hai. Nó dành cho bất cứ ai có mối quan tâm phổ biến nhất thế kỉ XXI – là cân bằng giữa công việc và cuộc sống – dù điều đó có là gì đi chăng nữa. Nó cũng dành cho bất cứ ai làm việc trong ngành thể dục thể hình hoặc huấn luyện phát triển bản thân. Cuốn sách “khỏe để lãnh đạo” sẽ giúp những người thật sự muốn tối đa hóa sự phát triển của chính họ và những người xung quanh gia tăng đáng kể hiệu suất của mình thông qua năm trụ cột hiệu suất:
Trụ cột Trạng thái Thể chất
Trụ cột Trạng thái Tinh thần
Trụ cột Trạng thái Cảm xúc
Trụ cột Hỗ trợ
Trụ...
Mô tả ngắn:
GIỚI THIỆU SÁCH:
Bán Hàng Quý Ở Cái Tâm
Trong kinh doanh, nếu như chỉ nghĩ đến túi tiền của khách hàng hay chỉ cố gắng theo đuổi cái gọi là "doanh thu cao" mà lạm dụng những tiểu xảo, thì trong ngắn hạn có thể kiếm được doanh thu nhưng lại khó giữ được lòng tin của khách hàng. Như vậy rất dễ khiến cho khách hàng xa rời bạn, sự nghiệp đi xuống.
Một nhân viên bán hàng chân chính nhất định phải có cái "tâm" của bản thân mình. Chỉ khi có tấm lòng với nghề nghiệp, với khách hàng, mới có thể phát hiện nhu cầu thực sự của khách hàng, vì lợi ích của họ mà kịp thời cung cấp cho họ những sản phẩm thỏa mãn mong muốn của họ với giá cả hợp lý; như vậy việc kinh doanh mới có thể ngày càng phát triển....
Mô tả ngắn:
GIỚI THIỆU SÁCH:
Không đánh mà thắng - Chiến lược cạnh tranh lấy nhỏ thắng lớn
Không đánh mà thắng nghe có vẻ rất hay, những có khả năng đó hay không? Có rất nhiều người coi đó là sai lầm, bởi vì theo họ nghĩ, suốt ngày đánh trận còn không thể thắng được, làm sao có thể không đánh mà thắng? Thực ra, đó chính là sự hiểu lầm trong tư duy của rất nhiều angười, bởi vì cảnh giới cao nhất của chiến tranh chính là “không đánh mà có thể khuất phục”. Nếu như một người làm kinh doanh ngày nào cũng nghĩ tới “đánh trận” thì thực ra rất khó thắng, mà cho dù có thắng thì cũng chỉ là tạm thời; nhưng nếu như người đó luôn nghĩ tới “không đánh mà thắng” thì anh ta sẽ có thể tìm được đường tắt, sự chiến thắng...
Mô tả ngắn:
GIỚI THIỆU SÁCH:
Dù đang bắt đầu một doanh nghiệp mới hay phát triển một doanh nghiệp đã thành lập, bạn sẽ cần một kế hoạch kinh doanh vững chắc để đưa bạn đến nơi mình muốn. Được sửa đổi cho phù hợp với tình hình kinh tế khó khăn ngày nay, Kế hoạch kinh doanh for dummies giúp bạn vạch ra chiến lược kinh doanh và dẫn chúng luôn đi đúng hướng – có bao gồm một kế hoạch mẫu hoàn chỉnh mà bạn có thể dễ dàng điều chỉnh cho doanh nghiệp của mình!
Cuốn sách này có gì:
- Những lời khuyên giúp phát triển một chiến lược kinh doanh không thể thất bại
- Cách đặt mục tiêu thực tế
- Các chiến lược dự báo và lập ngân sách
- Chìa khóa để viết một tuyên bố sứ mệnh
- Cách giải mã xu hướng tiêu dùng mới nhất
- Lời khuyên về...
Mô tả ngắn:
GIỚI THIỆU SÁCH:
Khi Robin Chase đồng sáng lập ra Zipcar, cô không chỉ khởi sự một công cuộc kinh doanh mà còn đưa ra nền tảng cho một trong những ý tưởng quan trọng nhất về kinh tế và xã hội của thời đại: nền kinh tế hợp tác. Trong cuốn sách “Nền kinh tế chia sẻ: Tái thiết chủ nghĩa tư bản dựa trên sức mạnh kết nối”, cô mở rộng tư duy của chúng ta về các cách thức mà nền kinh tế có thể chuyển hóa và chỉ ra cách các Công ty Chia sẻ đang thay đổi bản chất của chủ nghĩa tư bản.
Những sức mạnh lớn lao nhất của con người được kết hợp với sức mạnh của các tập đoàn để tạo nên tổ chức chia sẻ, hình thành lực lượng sáng tạo và có thế lực. Các Công ty trong hợp tác này...